Thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp

Thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp

 Thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp bằng thảo dược tự nhiên

Đông y có một số phương thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp có tác dụng giảm thiểu các triệu chứng nhằm mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho bệnh nhân trĩ hỗn hợp. Với một số triệu chứng phổ biến của bệnh trĩ hỗn hợp như: ngứa hậu môn, chảy máu, sa búi trĩ, đau rát hậu môn, để chữa trị thì chúng ta phải dùng các loại thuốc có tác dụng kìm hãm các triệu chứng như sau:

  • Chống viêm nhiễm
  • Giảm đau rát
  • Tình trạng co búi trĩ
  • Ngăn ngừa xuất huyết hậu môn

Trong dân gian, ông bà ta có lưu truyền lại rất nhiều vị thuốc có tác dụng như trên với công hiệu tích cực: có tác dụng nhanh chóng mà vẫn an toàn tuyệt đối cho cơ thể so với các phương pháp điều trị khác, có thể phối hợp nhiều vị thuốc với nhau mà không gây tương tác thuốc và tác dụng không mong muốn.

thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp
Sử dụng thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp như thế nào để đạt hiệu quả cao. LH : 0838 778 555 – phongkhamdakhoathaibinhduong.vn.

Bài viết xem nhiều nhất : Dấu hiệu trĩ hỗn hợp

Một trong số các vị thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp là:

  • Phòng phong hỗ trợ giảm đau nhanh chóng.
  • Đại du có công dụng chuyên trị kiết lỵ ra máu, cầm máu rất tốt, chữa bệnh trĩ chảy máu ra hậu môn.
  • Đương quy giúp bồi bổ cơ thể, bổ huyết, rất cần thiết cho những người thường xuyên bị chảy máu do bệnh trĩ hỗn hợp, phục hồi và nâng cao sức đề kháng cho người bệnh.
  • Chỉ xác có công hiệu nhuận tràng rất tốt cho tiêu hóa, đặc trị táo bón hỗ trợ điều trị cho việc đại tiện của người bị trĩ dễ dàng hơn các bệnh nhân khác, hạn chế tối đa tình trạng chảy máu khi đi đại tiện, có tác dụng làm co búi trĩ hiệu quả rất cao.

Để phòng ngừa bệnh trĩ hỗn hợp tái phát thì chúng ta chữa trị tận gốc nguyên nhân gây ra bệnh trĩ hỗn hợp. Đó là một yếu tố rất quan trọng trong việc phòng ngừa và chữa bệnh.

Việc trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp để làm giảm triệu chứng căng giãn tại tĩnh mạch trực tràng hậu môn. Ta có thể sử dụng vị thuốc Hòe giác (quả Hòe) sẽ mang lại hiệu quả cao nhất cho việc điều trị. Hòe giác sẽ hỗ trợ tăng trương lực của mạch máu, làm bền thành mạch nhờ đó có tác dụng làm giảm sự căng giãn tĩnh mạch trực tràng hậu môn, trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh trĩ hỗn hợp.

Thực tế cho thấy, bệnh trĩ hỗn hợp phát sinh do lối sống không lành mạnh, ngoài việc dùng thuốc thì cần xây dựng cho mình một thói quen sinh hoạt tốt như: uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều rau củ quả tươi, thường xuyên luyện tập thể dục để giúp máu lưu thông tuần hoàn,…

Bài thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp trong dân gian rất đơn giản và hiệu quả

Bệnh trĩ hỗn hợp là một loại bệnh do trĩ nội và trĩ ngoại kết hợp sinh ra. Căn bệnh này phát sinh ở vùng hậu môn trực tràng, khá phổ biến tại Việt Nam và ở một số nước Châu Á. Đối với bệnh trĩ hỗn hợp, ở giai đoạn nhẹ có thể áp dụng những bài thuốc dân gian đơn giản để chữa trị dứt điểm căn bệnh phiền toái này. Với những bài thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp đơn giản, bạn có thể tự điều trị tại nhà và tiết kiệm được rất nhiều thời gian đi lại tìm kiếm chạy chữa..

Tùy theo mức độ bệnh tình mà bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra những phương pháp chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp khác nhau đối với bệnh nhân. Các bạn có thể tham khảo các bài thuốc dân gian dùng để chữa trị bệnh trĩ hỗn hợp khi còn ở giai đoạn đầu.

Thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp lưu truyền trong dân gian

  • Sinh địa khoảng 20 gam, hoàng cầm 12 gam , đương quy 12 gam, xích thược 12 gam, địa du 12 gam, hoa hòe 12 gam, kinh giới 12 gam. Sắc uống mỗi ngày 1 thang thuốc.
  • Nụ hoa hòe 50 gam, tam thất 10 gam, tam lăng 40 gam, chỉ thực 40 gam, , thiến thảo 40 gam. Sắc uống mỗi ngày 1 thang, chia thành 3 lần uống.
  • Nếu thiên về huyết nhiệt thì các bạn phải lương huyết, chỉ huyết, tán ứ và lý khí. Dùng khoảng 10 gam khổ sâm , hoa hòe 10 gam, tiểu kế 10 gam, sa nhân 10 gam, ô tặc cốt 10 gam, cam thảo 10 gam, địa du 10 gam, bồ công anh 20 gam, bạch đậu khấu 10 gam, bối mẫu 10 gam, tam thất bột 3 gam, lá sen 1 gam. Đem tất cả hỗn hợp lên sắc uống ngày 1 thang.
Bài thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp trong dân gian
Bài thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp trong dân gian. LH : 0838 778 555 – phongkhamdakhoathaibinhduong.vn.

Sử dụng các món ăn dân giả làm thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp

– Quả sung: các bạn chọn quả tươi ngon ăn sống 1 – 2 quả sung khi bụng còn đang đói, mỗi ngày ăn 2 lần. Ngoài ra, các bạn có thể dùng nhựa quả sung bôi vào vùng vị trĩ, dùng lá sung nấu lấy nước, ngồi vào chậu nước ấm khi nước còn ấm rồi rửa sạch, lau khô vùng bị trĩ. Bài thuốc chữa bệnh trĩ hỗn hợp này có tác dụng tiêu thũng, giảm đau rất công hiệu.

– Chọn củ mã thầy tươi khoảng nửa ký, đem rửa sạch, cho thêm khoảng 90 gam đường và lượng nước vừa phải, đun nhè trong vòng 1 tiếng đồng hồ, ăn cả nước lẫn cái, ăn liên tục trong vòng 3 ngày liền thì sẽ thấy bệnh thuyên giảm.

– Mua khoảng 250 gam Lươn, về làm sạch nhớt, mổ bỏ nội tạng, cho rượu, giấm và các gia vị vào nấu ăn, thích hợp để chữa bệnh trĩ hỗn hợp chảy máu, thoát gian do khí hư suy giảm.

 

Phòng khám đa khoa Thái Bình Dương

ĐC: 34 – 36 Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, TPHCM.

Số ĐT : 0838 778 555

Website : phongkhamdakhoathaibinhduong.vn

Bài viết tham khảo thêm : Dấu hiệu trĩ hỗn hợp

Bình luận về bài viết này

Tạo một blog miễn phí với WordPress.com.

Up ↑